Giặt sấy tự động: Tư duy mới cho thị trường cũ
Sự xuất hiện của dịch vụ giặt sấy tự động sẽ thay đổi thói quen sử dụng của khách hàng và thậm chí là tư duy của dịch vụ giặt sấy truyền thống.
Giặt sấy là một trong những loại hình kinh doanh dịch vụ lâu đời nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong khi những dịch vụ khác thay đổi liên tục thì các cửa hàng giặt sấy vẫn sử dụng mô hình kinh doanh rất cơ bản và một chiều. Điều này khiến cho thị trường giặt sấy ngày càng trở nên kém sôi động và lãng phí tiềm năng.
Trái ngược với thực trạng ở Việt Nam, dịch vụ giặt sấy rất phổ biến tại các nước phát triển và xây dựng được thói quen giặt sấy tự động cho người dùng. Trong đó, người dùng tự mình giặt đồ với hệ thống máy giặt công nghiệp chuyên dụng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
Hệ thống giặt sấy tự động sẽ thay đổi dịch vụ giặt sấy tại Việt Nam
Dịch vụ giặt sấy truyền thống thiếu chuyên nghiệp và xuống cấp
Hầu hết các dịch vụ giặt sấy hiện nay tại Việt Nam thiếu chuyên nghiệp ngay từ hệ thống trang thiết bị, khi sử dụng máy giặt gia dụng cho mục đích kinh doanh. Trong khi các hệ thống giặt sấy liên tục 24/7 đòi hỏi phải sử dụng hệ thống máy giặt công nghiệp chuyên dụng, có khả năng hoạt động bền bỉ và ổn định trong thời gian dài.
Hệ thống máy giặt gia dụng có ưu điểm duy nhất là tiết kiệm được một ít chi phí đầu tư ban đầu. Nhưng nhược điểm thì rất nhiều, trong đó đáng chú ý là máy nhanh xuống cấp, hiệu suất giặt giũ không cao và không nhận được bảo hành từ các nhà sản xuất trong trường hợp hỏng hóc.
Dạo quanh các cửa hàng giặt sấy tại nhiều thành phố lớn, dễ dàng bắt gặp cảnh những cửa hàng xập xệ, với những chồng áo quần chờ giặt của khách hàng. Để tiết kiệm chi phí điện nước và tránh hao mòn thiết bị, nhân viên ở đây thường gom đồ của nhiều người và giặt chung một lần.
Kết quả là khách hàng thường phải chờ đợi 4 – 5 tiếng hay thậm chí là qua ngày mới nhận lại được quần áo. Tệ hơn nữa, họ không thể can thiệp vào quá trình giặt giũ, và không thể biết được quần áo của mình đã giặt chung với quần áo của những ai, có bị dính mầm bệnh từ người khác hay không.
Cách quản lý lạc hậu này cũng là nguyên nhân khiến cho thị trường giặt sấy vẫn “không chịu lớn” trong hàng chục năm qua. Còn những người có nhu cầu sử dụng một dịch vụ giặt sấy chuyên nghiệp vẫn luôn e ngại về chất lượng và dành một khoảng không gian không nhỏ trong nhà để bố trí máy giặt.
Tư duy mới cho thị trường cũ
Trong khi thị trường giặt sấy tại Việt Nam vẫn loay hoay với cách thức kinh doanh cũ thì “tia sáng cuối đường hầm” cũng xuất hiện, đó là chuỗi dịch vụ giặt sấy tự động có sử dụng máy giặt công nghiệp LG. Trong đó, “trái tim” của dịch vụ này chính là tư duy quản lý khoa học kết hợp với hệ thống máy giặt công nghiệp bền bỉ và lực lưỡng đến từ LG.
Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất là chuỗi cửa hàng cho phép khách hàng sử dụng máy giặt để xử lý áo quần ngay tại cửa hàng. Với hệ thống lên tới 30 máy giặt công nghiệp LG cho mỗi điểm, khách hàng có thể tự phân loại quần áo và sử dụng nhiều máy giặt để giặt các loại đồ khác nhau.
Nhờ vậy, khách hàng không còn phải lo sợ áo quần mình phải giặt chung với người khác và giảm thiểu thời gian chờ đợi. Theo tính toán, tổng thời gian để giặt sấy 10kg áo quần trên máy giặt công nghiệp LG chỉ khoảng 1h15 phút, bằng 1/5 so với dịch vụ truyền thống và áo quần sau khi giặt sấy có thể sử dụng được ngay.
Hệ thống máy giặt công nghiệp LG tại cửa hàng
Các dịch vụ cho phép khách hàng tự phục vụ và trải nghiệm đang trở thành xu hướng tại Việt Nam. Bằng cách này, doanh nghiệp giúp khách hàng thoải mái hơn và giảm bớt chi phí nhân công. Thực tế, một cửa hàng của hệ thống có thể hoạt động suôn sẻ với chỉ 2 nhân viên trực tại cửa hàng.
Không chỉ tiết kiệm chi phí nhân viên, hệ thống máy giặt công nghiệp LG cũng giúp hệ thống tiết kiệm được chi phí điện nước, giảm hao mòn thiết bị và xây dựng mức giá rất cạnh tranh với dịch vụ giặt sấy truyền thống.
Hiện tại, mức giá trung bình tại các tiệm giặt sấy nằm trong mức 150.000 đồng cho cả giặt và sấy 10kg đồ. Trong khi đó, giá giặt sấy cho 10kg quần áo tại hệ thống cửa hàng giặt là LG hiện chỉ là 60.000 đồng, rẻ hơn một nửa và không phải chờ đợi lâu.
Nhượng quyền dễ dàng và bền vững
Không chỉ tự xây dựng các điểm giặt sấy, hệ thống cửa hàng giặt là LG được phân phối độc quyền qua Cleanpro còn phát triển chuỗi dịch vụ bằng hình thức nhượng quyền. Đây là hình thức được áp dụng rất thành công và là xu hướng của nhiều lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt là trà sữa và các dịch vụ ăn uống.
Bằng cách sử dụng Cleanpro, doanh nghiệp sẽ đồng hành với thương hiệu rất mạnh, tiết kiệm được rất nhiều chi phí phát triển thương hiệu riêng, được hỗ trợ về cách thức quản lý, dịch vụ được chuẩn hóa và xây dựng hệ thống thiết bị hiện đại dựa trên máy giặt công nghiệp LG. Đây cũng là cơ hội để các cửa hàng giặt sấy truyền thống nâng cấp dịch vụ của mình lên một tầm cao mới, mang tính bền vững và hợp xu hướng hơn.
Một điểm giặt sấy tự động của Cleanpro tại Gò Vấp, TP HCM
Máy giặt công nghiệp LG được trang bị công nghệ Inverter kết hợp với cơ cấu truyền động trực tiếp, tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ, độ bền cho động cơ. Thêm vào đó, lồng giặt thiết kế nghiêng 10 độ, giúp mực nước bên trong lồng ngập cao, giặt sạch và sử dụng ít nước hơn.
Nếu sử dụng máy giặt dân dụng gia đình cho mục đích kinh doanh, các hãng điện tử sẽ không chấp nhận bảo hành trong bất kỳ trường hợp nào. Còn với máy giặt công nghiệp LG, các cửa hàng giặt sấy có thể sử dụng liên tục 24/7 mà vẫn nhận được chế độ bảo hành lên tới 5 năm.
Cleanpro là đối tác phân phối độc quyền dòng máy giặt công nghiệp của LG tại Việt Nam. Cleanpro là công ty đa quốc gia đã có trụ sở đặt tại Malaysia, hoạt động khá mạnh ở Thailand, Singapore, Brunei. Tại Việt Nam, Cleanpro Việt Nam cũng đã và đang bắt đầu triển khai mô hình kinh doanh giặt sấy tự động đến nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Tp.HCM, Bình Dương, Đà Nẵng, Bắc Ninh.
Cleanpro – Đối tác phân phối độc quyền dòng máy giặt, máy sấy chuyên dụng của LG tại Việt Nam