MÔ HÌNH KINH DOANH

  27/10/2018

MÔ HÌNH KINH DOANH GIẶT SÂÝ THAM KHẢO:

 

 Đọc    Blogs PHÂN TÍCH tại đây                       Tải    BẢNG PHÂN TÍCH tại đây     

Các ví dụ thành công sử dụng LG Giant C khi kinh doanh chuỗi :

Thương hiệu Fast and Clean:  https://www.facebook.com/Fastandcleanlaundryy/

Thương hiệu Express Laundry : https://www.facebook.com/expresslaundry.vn/

Thương hiệu K Laundro:    https://www.facebook.com/giatsaytudongnhatrang/

Thương hiệu Worldwash:   https://www.facebook.com/laundryhanoi/

Thương hiệu Cleanpro Express: https://www.facebook.com/CleanproExpress.vn/

Thương hiệu Anphu Laundry : https://www.facebook.com/AnPhuLaundry/

Xã hội phát triển, cuộc sống của chúng ta trở nên bận rộn hơn, từ công việc ngoài xã hội cho đến những công việc nhỏ nhặt trong gia đình. Trong đó việc giặt ủi vẫn là hết sức quan trọng và đương nhiêu đó là nhu cầu tất yếu của con người. Trước đây giặt ủi là công việc của những chị em hay người nội trợ, nhưng phụ nữ  hiện đại đang cuốn  theo công việc ngày càng nhiều, việc nhà thường dồn lại vào những ngày cuối tuần, áo quần thì chất đống bốc mùi hoặc chưa quan tâm đến tính quan trọng của việc vệ sinh quần áo ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe lâu dài. Các gia đình có điều kiện về thời gian và tiền bạc thì muốn dành thời gian đó cho việc thư giãn sau những căng thẳng từ cuộc sống hiện đại. Vì vậy, người ta tìm đến dịch vụ giặt ủi.
 
Để đáp bắt đầu kinh doanh thì việc xác định địa điểm, khách hàng mục tiêu hay cách thức hoạt động, phân bổ và thiết lập giá để phù hợp vẫn là việc làm quan trọng. Bên cạnh đó lựa chọn chính xác công cụ máy móc, trang thiết bị phục vụ cho việc kinh doanh quyết định đến sự thành bại của các nhà đầu tư. Vậy chính xác ở đây là gì?  Đó là lựa chọn những máy giặt, máy sấy có chất lượng tốt, các trang thiết bị liên quan phải đảm bảo ổn định, tiết kiệm tối đa điện, nước, đồng thời đảm bảo tiêu chí nhanh gọn để vừa tiết kiệm thời gian cho khách hàng nhằm tránh tình trạng ùn ứ, chờ đợi. Đó cũng là tiêu chí chung cho tất cả mọi loại hình kinh doanh chứ không riêng gì kinh doanh giặt sấy.
Một trong những ưu điểm của loại hình kinh doanh này là bạn không cần một mặt bằng quá rộng nhất là đối với những thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội, … vì chi phí mặt bằng thường rất đắt đỏ. Chính vì vậy một số nhà đầu tư đã tận dụng triệt để ưu điểm này để mở các cửa tiệm giặt sấy với diện tích rất nhỏ chỉ khoảng 15 m2 - 30m2 đủ để đặt khoảng 5 cặp máy giặt máy sấy sấy.
 

 

Kinh doanh giặt sấy với mô hình của Công ty Cleanpro Việt Nam

Dù bạn quyết định đầu tư cho bất kể loại hình nào thì việc làm đầu tiên chính là lên một kế hoạch cụ thể, càng chi tiết càng tốt để mang ý tưởng kinh doanh của bạn đi sát hơn với thực tế, điều này là rất quan trọng quyết định tới sự thành bại của khi đầu tư, trong đó khách hàng mục tiêu bạn phải xác định được đó là ai? Đối tượng nào? Nghề nghiệp của họ là gì? Thu nhập của họ vào khoảng bao nhiêu? Lợi thế và bất lợi gì khi tiếp cận đối tượng khách hàng đó? 

 

 
Xác định khách hàng mục tiêu:  Phân tích lợi thế và bất lợi sẽ giúp bạn có một kế hoạch cụ thể và cách tiếp cận hợp lý.
 
Phân tích đối thủ cạnh tranh:  Xác định được lợi thế của bạn so với đối thủ là gì? Ví dụ là giá thành của bạn rẻ hơn, thời gian giặt nhanh hơn, hiệu suất của bạn lớn hơn, máy móc của bạn tiên tiến hơn, tiết kiệm điện, nước hơn, cửa hàng của bạn chuyên nghiệp hơn.
 
Phân tích tài chính: Cần phải thật chi tiết, điều này giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc quản lý tài chính, hoạch định lỗ lãi cho công việc kinh doanh của mình.
 
 
 
Địa điểm kinh doanh:  làm sao để tiếp cận được nhanh nhất khách hàng mục tiêu của bạn. Ví dụ như gần trường học, gần ký túc xá hay gần chợ hoặc trong khu dân cư cao cấp, …
 
 
Dự báo được nhu cầu:  của khách hàng ở khu vực bạn dự tính sẽ mở cửa hàng (trong vòng bán kính 1km). Đây là một công việc tương đối khó vì dù sao nó cũng chỉ mang tính ước lượng vậy nên đôi khi bạn phải đi thăm dò ý kiến khách hàng, …
Với kinh phí không nhiều bạn chỉ cần in tờ rơi, không cần in màu cũng được, quan trọng là thể hiện được ưu điểm, giá cả một cách ngắn gọn nhất truyền tải thông điệp tới những người trong khu vực. Bạn nên đến từng nhà trong vùng không nên đứng ngoài đường lớn để phát cho người qua lại vì thực tế dù nhu cầu họ có thì họ vẫn ở quá xa bạn.
 
Chăm sóc khách hàng:  Việc quản lý nhân sự để làm hài lòng khách hàng và giúp duy trì và tăng trưởng doanh thu là bí quyết riêng của chúng ta để thành công trong bất cứ mô hình kinh doanh dịch vụ nào.
 

Bình luận